Case study

Công nghệ in 3D kim loại tại Kraiburg, chuyên gia đắp lại lốp xe (Retreading materials)

Được thành lập vào năm 1947, KRAIBURG Austria là một công ty độc lập trong Tập đoàn KRAIBURG. Với lịch sử lâu đời, công ty tại Áo đã phát triển kinh nghiệm và bí quyết chuyên sâu trong chế biến cao su, và hiện tại là một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành cao su. KRAIBURG Austria đã tạo được sự cân bằng giữa việc mở rộng giao lưu quốc tế và giữ lại các giá trị của lịch sự và khiêm nhường đặc trưng của một doanh nghiệp gia đình với khoảng 300 nhân viên.

KRAIBURG Austria chỉ xử lý các mặt hàng cao su có chất lượng cao nhất. Trong nhiều năm, công ty từ Thượng Áo đã tập trung chuyên môn về đắp lại lốp xe và đã trở thành một trong những nhà cung cấp nguyên liệu cho lốp xe quan trọng nhất, cung cấp toàn bộ các giải pháp cho các vấn đề riêng trong ngành. Việc đắp lại (retreading) làm cho lốp xe cũ an toàn hơn, tiết kiệm hơn và thân thiện với môi trường hơn, tuổi thọ lốp cao hơn. Đối với mọi lĩnh vực sử dụng và ứng dụng, từ xe tải đến lốp xe lớn cho máy ủi đất (EM)

- bất kể nó có liên quan đến quá trình ép nóng hay xử lý bảo dưỡng - KRAIBURG có những bước đắp rất đúng và vật liệu hợp chất lý tưởng. Đây là những gì làm cho KRAIBURG Austria là số 1 tại hầu hết các thị trường châu Âu.

TÌNH HÌNH HIỆN TẠI / THÁCH THỨC

Chuyên gia cho quá trình đắp lại

Là chuyên gia lớn nhất châu Âu về vật liệu đắp lốp lại, KRAIBURG Austria sản xuất vật liệu chất lượng cao cho cả quá trình ép nóng và bảo dưỡng lốp. Các hợp chất và lốp được sử dụng luôn được thiết kế phù hợp với ứng dụng của lốp xe và các yêu cầu cụ thể liên quan. Vị trí sản xuất tại Geretsberg / Thượng Áo sản xuất lốp trát trước khi lưu hóa có độ dài tới 10m trên máy ép đa cấp. Các treads sau đó được chuyển giao cho những người dùng trên khắp châu Âu, tạo cho lốp xe tải cũ một vòng đời mới.

Lựa chọn mới cho thiết kế và chức năng trong sản xuất lốp xe

Công nghệ Selective Laser Melting cho phép các nhà sản xuất khuôn mẫu KRAIBURG sản xuất ngay cả những khuôn mẫu phức tạp nhất, mà sẽ không thể làm được với các quy trình sản xuất thông thường như phay hoặc đúc.

Khuôn mẫu lốp xe của KRAIBURG, được sử dụng trong việc đắp lại lốp xe tải, được sản xuất trên máy in 3D SLM 500. Khi lựa chọn vật liệu, nhà thiết kế ban đầu quyết định là nhôm - các khuôn lốp tiếp theo được lên kế hoạch với số lượng vây thép lớn hơn.

"Công nghệ In 3D cho phép chúng tôi tạo ra các thiết kế lốp xe với các phần dưới và lưới vây với cấu trúc ba chiều và độ dày khác nhau, tất cả trong một bước", Thorsten Schmidt, Tổng Giám đốc KRAIBURG Austria nói. Một sự kết hợp thông minh của các bước sản xuất hiện có với quy trình SLM có thể giảm thiểu số lượng khu vực cần khuôn được ép, dẫn đến lợi thế về chi phí. Điều này ám chỉ những hạn chế của phương thức sản xuất “cũ” không còn là rào cản và mở ra những khả năng mới về thiết kế và chức năng. Chúng ta hoàn toàn có thể xem xét việc mở rộng quá trình in 3D này cho các sản phẩm và khu vực sản xuất khác, cũng thuộc Tập đoàn KRAIBURG.

Khuôn lốp của KRAIBURG 

• Chuyên gia Châu Âu về vật liệu đắp lại với kinh nghiệm và chuyên môn cao trong ngành cao su

• Sản xuất khuôn mẫu lốp xe KRAIBURG cho đắp lại lốp xe tải bằng máy in 3D SLM 500

• Sản xuất các mẫu thiết kế lốp xe với phần dưới và lưới vây với cấu trúc 3D và độ dày thay đổi khác nhau chỉ trong một bước

• Đạt được lợi thế về chi phí và tiết kiệm vật liệu nhờ sự kết hợp thông minh của các bước sản xuất hiện tại với quy trình SLM

 

TAGS :

Bình luận của bạn

Tin tức