Blog

Volkswagen chính thức lên tiếng về tương lai của công nghệ in 3D trong công nghiệp sản xuất ô tô.

Thương hiệu ô tô hạng sang của Volkswagen- Audi và Porsche, đang tiến hành những nghiên cứu về lợi ích của in 3D trong công nghệ sản xuất ô tô trong tương lai. Ngoài việc áp dụng hiệu quả của công nghệ FDM cho việc tạo mẫu và giảm chi phí công cụ sản xuất, các nhà nghiên cứu tại trung tâm nghiên cứu của Audi tại Ingolstadt, Đức và Porsche đang tiếp tục bổ sung thêm vật liệu kim loại vào danh mục nguyên liệu sản xuất bồi đắp (in 3D) của Volkswagen và nghiên cứu khả năng tăng cường sợi cacbon trong đó.

Công nghệ in 3D làm tăng tính hiệu quả của ô tô trong tương lai

Tính số máy in 3D để bàn tại Volkswagen Autoeuropa, tập đoàn Volkswagen thống kê được có tổng số 90 máy in 3D tại 26 địa điểm trên toàn thế giới.

Tại Volkswagen Osnabrück, Đức hiện tại đang có nghiên cứu chứng minh khả năng giảm trọng lượng vật thể bằng cách sử dụng công nghệ in 3D. Một ví dụ cụ thể, giã đỡ khung cửa của ô tô A được gia cố lại nhờ vào việc tối ưu thiết kế, cấu tạo khung sử dụng ít chi tiết hơn, nhờ đó khối lượng giảm còn 74% so với việc sản xuất theo phương pháp truyền thống.

Với trọng lương được giảm đi, giúp ô tô tiêu thụ ít nhiên liệu, điều đó mang lại hiệu quả tốt hơn cho cả nhà sản xuất và khách hàng.

Dành cho phát triển sản phẩm và hệ thống tự động trong ô tô đua

Ngoài ra, các bộ phận hình học phức tạp với các tính năng được bổ sung như bộ phận làm mát confomal, đặc biệt phù hợp với việc áp dụng in 3D. Knuth Walczak-trưởng phòng quản lý phát triển sản phẩm tại khu E, Porsche giải thích rằng: “Việc áp dụng in 3D đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian đối với chi tiết vô cùng nhỏ được ứng dụng trong phát triển và tự động hoá xe đua. Các thế mạnh khác của quá trình này bao gồm giảm trọng lượng và giúp các vùng nơi sẽ phải đảm nhiệm nhiều chức năng như làm mát và thông gió.

Không làm giảm độ bền cơ tính vật liệu

“Ngay cả những bộ phận chịu áp lực cao như piston vẫn có thể được in. Bởi vì các lớp vật liệu được phun từng lớp từng lớp một, do đó bạn có thể tác động đến cấu trúc vi mô một cách có hệ thống. Các cơ tính vật liệu có sự khác biệt đáng kể so với các bộ phận được sản xuất theo phương pháp thông thường”.

Phu tùng kim loại được đáp ứng theo nhu cầu

Vào tháng 5 năm 2017, Volkswagen sẽ hé lộ một chi tiết thí điểm cho thiết bị phụ tùng in 3D. Bắt đầu thí điểm tại một chi tiết nhỏ của dòng xe Corado, chương trình hiện tại đã phát triển để sản xuất các bộ phận cho các mô hình xe độc đáo và riêng biệt.

Tại Porsche Alexander Schmid-thành viên của phòng bán hàng và dịch vụ hậu mãi tại AUDI AG, nhận xét rằng: “Sản xuất theo nhu cầu là tầm nhìn của chúng tôi. Trong tương lai, chúng tôi có thể đảm bảo về tính kinh tế của sản phẩm và ổn định nguồn cung với ít bộ phận cần thay thế hơn. Trung tâm in ấn mỗi khu vực sẽ đơn giản hóa các hoạt động hậu cần và kho bãi”.

Sản xuất cùng lúc

Mặc dù in 3D đang đạt được những ứng dụng mới trong sản xuất, các đại diện của Volkswagen vẫn đang tin tưởng vào tiềm năng khác nữa của nó.

Jörg Spindler, Giám đốc Thiết bị và Gia công Kim loại tại Trung tâm đào tạo công nghệ của Audi đưa ra ý kiến rằng: “Ngày nay, in 3D sẽ giúp hoàn vốn nếu bạn làm được 200 đơn vị sản phẩm trong suốt vòng đời của một máy in. Với sự trợ giúp của việc tối ưu hóa trong quy trình và thiết bị kỹ thuật nhà máy, chúng tôi có thể đạt được tối ưu chi phí ở mức 3.000 chiếc.”

“Polyme được tăng cường bằng sợi cacbon sẽ không thể loại trừ hoàn toàn các tấm thép ra khỏi quá trình sản xuất. Thay vào đó, nó sẽ tạo ra những khả năng mới”.

“In 3D kim loại không thể cạnh tranh được trong việc sản xuất đại trà, nhưng nó chắc chắn sẽ mang lại một số cải tiến lớn ở thị trường ngách”

TAGS :

Máy in 3D Máy in 3D kim loại sản xuất ô tô

Bình luận của bạn

Tin tức