Ứng dụng máy in 3D kim loại

Hỗ trợ đắc lực cho sản xuất ô tô

Các giải pháp của SLM có thể hỗ trợ bạn sản xuất những chi tiết cụ thể bằng quy trình SLM®. Các chi tiết có rãnh cắt, bán kính hoặc các khoang rỗng không thể được sản xuất bằng các phương pháp thông thường. Với quy trình SLM, sự phối hợp giữa yên phanh đĩa và đĩa phanh được tối ưu hóa.Yên phanh cũng chỉ cần một kết nối với hệ thống ống dẫn phanh để tạo ra sự phân bố tốt hơn của áp suất phanh trên bốn piston phanh. Hơn nữa, sự thông thoáng của các đường ống dẫn sẽ tốt hơn bởi hình dạng đặc biệt.

Hệ thống treo được tạo lỗ và răng dễ dàng. Chỉ cần ước tính về sự chịu lực của vật liệu để tạo ra các đường tác động lực rất ngắn và trực tiếp. Ngoài ra, các bánh quay được thiết kế để việc khởi động lực lái không cần thêm lực xoắn.

Chiếc xe đầu tiên trên thế giới được sản xuất bởi công nghệ in 3D SLM, với khung xe tạo nên bằng cách nối các thanh ngắn làm từ carbon, phương pháp này tiết kiệm không gian, thời gian so với những cách in khung xe 3D khác. Nhờ đó, xe có trọng lượng thấp, chỉ khoảng 635 kg, nhẹ hơn khoảng 90% so với những mẫu xe hiện đại. Siêu xe có công suất 700 mã lực, động cơ có thể sử dụng khí gas nén tự nhiên hoặc xăng, tăng tốc 0-97 km/h trong 2 giây:

Sản xuất khuôn lốp bằng công nghệ SLM

https://slm-solutions.com/sites/default/files/styles/large/public/images/page/preview/2017/04/reifenprofil_slm_keyvisual2.jpg?itok=MSuj-LnI&timestamp=1492867115

Các giải pháp của SLM tự hào là "công nghệ dẫn đầu" thế giới của lốp xe thế hệ mới, bằng cách sử dụng công nghệ SLM® cho khuôn lốp.

Công nghệ Selective Laser Melting (SLM) cho phép sản xuất các miếng khuôn mới của lốp xe trong thời gian ngắn hơn, ít tốn kém hơn và sử dụng các mô hình thử nghiệm ba chiều cho các nguyên mẫu và các công cụ sản xuất.

Do quá trình sử dụng lớp bột bằng kim loại mịn được làm nóng bằng laser 400W hoặc 1000W hoặc với công nghệ đa laser lên đến 4 x 400W trong SLM 500, công nghệ SLM® cho phép các nhà sản xuất lốp tạo ra nhiều sản phẩm mới, thiết kế lốp xe phức tạp với khoảng trống nhỏ tỉ mỉ và thậm chí là thiết kế cấu trúc cắt ngang bên trong và ba chiều. Với công nghệ laser quad 4x 400W kết hợp với hệ thống cấp phủ vật liệu hai hướng được cấp bằng sáng chế, giải pháp SLM tăng tỷ lệ gia công đến 90% cùng với cấu hình kép (2x 400W).

Các nhà sản xuất lốp đang chuyển sang dòng máy SLM 280 hoặc SLM 500 để cân bằng giữa việc tạo ra lực kéo tốt hơn trên bề mặt ướt với việc đảm bảo độ ổn định trên bề mặt khô, bằng cách tối ưu hóa các khe trên bề mặt lốp xe, còn gọi là các ta-lông.

Các giải pháp SLM SLM 125, SLM 280 và SLM 500 series có thể in các loại vật liệu kim loại khác nhau, hợp kim alumimium, cobalt-chrome, các hợp kim siêu chịu nhiệt, titan cũng như công cụ và thép không gỉ với nhiều chi tiết và thiết kế phức tạp hơn phương pháp truyền thống.